22/05/2023
admin
0 bình luận

Thác Thăng Thiên - Điểm đến du lịch sinh thái không thể bỏ qua tại Hòa Bình

Cách trung tâm thủ đô Hà Nội chỉ 73 km, Hòa Bình được biết tới như một điểm đến du lịch sinh thái với nhiều thắng cảnh tuyệt đẹp, từ những dãy núi hùng vĩ trùng trùng điệp điệp, những hang động kỳ bí cho tới những thác nước thơ mộng. Một trong số đó, không thể không kể đến thác Thăng Thiên - điểm tham quan nổi tiếng thu hút mọi du khách khi đến với Hòa Bình.

Những điều bạn nên biết về thác Thăng Thiên

Thác Thăng Thiên là một quần thể du lịch sinh thái khá đa dạng, có diện tích rộng lớn lên tới 350ha và thuộc địa phận xã Dân Hòa, huyện Kỳ Sơn, tỉnh Hoà Bình. Nơi đây thu hút khách du lịch tới tham quan bởi vẻ đẹp đặc trưng được thiên nhiên ban tặng. Với những tín đồ đam mê mạo hiểm, việc chinh phục từng tầng thác với địa hình khác nhau là một trải nghiệm vô cùng hấp dẫn và kích thích. Còn với những ai muốn tìm kiếm sự yên bình, tách biệt khỏi xô bồ thành thị thì việc hòa mình vào dòng nước, lắng nghe tiếng thác chảy róc rách sẽ là lựa chọn vô cùng lý tưởng.

Do nằm tại Hòa Bình thuộc vùng núi phía Bắc nên thời tiết nơi đây quanh năm mát mẻ, dễ chịu. Vì vậy, bạn có thể đến đây tham quan vào bất cứ thời điểm nào trong năm. Tuy nhiên, để có thể cảm nhận rõ nhất vẻ đẹp của thác Thăng Thiên thì bạn có thể lựa chọn thời điểm từ tháng 5 đến tháng 7 bởi khi ấy bầu không khí vô cùng dễ chịu và thác nước cũng rất trong lành, mát mẻ.

Cách di chuyển đến thác Thăng Thiên nhanh nhất

Đường đến thác Thăng Thiên khá dễ, lộ trình lại ngắn nên sẽ không mất quá nhiều thời gian để bạn di chuyển. Hơn nữa, đường đi cũng khá thuận tiện nên bạn có thể yên tâm lựa chọn các loại phương tiện phù hợp như ô tô hay xe máy tùy theo sở thích, nhu cầu cá nhân.

Về lộ trình, bạn di chuyển từ Hà Nội đi theo hướng Đại Lộ Thăng Long. Sau đó, bạn rẽ theo hướng cao tốc Hòa Lạc - Hòa Bình, tiếp tục đi cho tới ĐT 446 thì bạn rẽ trái. Đi hết đường này, bạn rẽ trái vào Đường 6 (AH13) để vào hướng Quốc lộ 6. Từ đây, bạn chỉ cần đi thêm một đoạn ngắn nữa là sẽ đến được thác Thăng Thiên.

Các hoạt động vui chơi giải trí hấp dẫn tại thác Thăng Thiên

Vì là khu du lịch nên thác Thăng Thiên có thu phí vào cửa. Tuy nhiên, giá vé không quá cao, chỉ 50.000 VNĐ/người và đã bao gồm các dịch vụ của khu du lịch, bơi hồ và tắm suối. Do đó, bạn hoàn toàn có thể yên tâm cùng gia đình, bạn bè tới đây tham quan, thư giãn vào những dịp cuối tuần hay nghỉ lễ.

Nằm khuất giữa lòng rừng già nên Thác Thăng Thiên vẫn còn giữ gìn được các nét hoang sơ. Đến đây, RAVI gợi ý bạn một số các hoạt động vui chơi, giải trí để có thể tận hưởng trọn vẹn chuyến tham quan:

1. Chiêm ngưỡng cảnh sắc thiên nhiên ngoạn mục

Nơi này được thiên nhiên ưu ái ban tặng một thác nước tự nhiên, quanh năm tuôn đổ nước từ trên cao tạo thành những màn trắng xóa như chốn tiên cảnh. Thác nước được chia thành nhiều tầng với độ dốc khác nhau khiến khung cảnh thêm phần hùng vĩ, nên thơ, làm xiêu lòng không ít du khách ngay từ cái nhìn đầu tiên. Ở chân thác có những hòn đá to nhỏ bao quanh tạo thành hồ trong veo, là nơi lý tưởng để bạn đắm mình tận hưởng làn nước mát lạnh.


Ngoài ra, khu du lịch cũng có hồ bơi lớn ngoài trời để gia đình có con trẻ yên tâm bơi lội. Mặc dù là hồ bơi nhân tạo nhưng được xây dựng giữa cây cỏ xanh ngát nên vẫn mang tới cảm giác hòa mình vào thiên niên. Do đó, bên cạnh thư giãn trong khung cảnh thiên nhiên, bạn đừng quên cùng gia đình, bạn bè check-in những bức hình tuyệt đẹp tại đây nhé.

2. Khám phá các hoạt động lý thú

Đến với khu du lịch thác Thăng Thiên, bạn có thể tham gia những hoạt động vui chơi, giải trí mang tính phiêu lưu và mạo hiểm, chẳng hạn như trò trượt máng, bơi lội, chèo thuyền, v.v., hay nhẹ nhàng hơn là các hoạt động trekking, dạo quanh các ngọn đồi để khám phá thảm thực vật đa dạng, phong phú.


3. Thưởng thức ẩm thực đặc sắc

Sau khi đã vi vu thưởng ngoạn cảnh quan hay hết mình cùng các hoạt động giải trí, bạn có thể nạp lại năng lượng với hàng loạt món ăn đặc trưng của Hòa Bình như cơm lam, thịt trâu nấu lá lồm, cá nướng, chả cuốn lá bưởi, gà đồi nướng, v.v. Những món ăn tuy có phần dân dã nhưng được chế biến đậm đà, thơm ngon, mang đến trải nghiệm đầy thú vị, đặc biệt là khi bạn thưởng thức tại lều trại cùng những người thân yêu.

Bình luận của bạn

HỌ TÊN

BÌNH LUẬN CỦA BẠN

Đăng ký nhận voucher trải nghiệm nghỉ dưỡng miễn phí cùng RAVI!
HỌ TÊN *
SỐ ĐIỆN THOẠI *
EMAIL *