22/06/2022
admin
0 bình luận

RAVI - Áp dụng tiêu chuẩn quốc tế trong phát triển nghỉ dưỡng xanh

VOV.VN - Gần 100% du khách trả lời mong muốn được nghỉ dưỡng tại những địa điểm lưu trú sinh thái và bền vững với môi trường tự nhiên ít nhất một lần. Đây là kết quả khảo sát được Công ty Du lịch Kỹ thuật số Booking.com thực hiện trực tuyến gần đây tại Việt Nam

Xu hướng phát triển nghỉ dưỡng xanh lên ngôi

Cuộc khảo sát của Booking.com được thực hiện với  29.349 người tham gia từ 30 thị trường du lịch. 97% du khách được khảo sát cho rằng du lịch bền vững là rất quan trọng, với 88% cho biết đại dịch đã khiến họ muốn đi du lịch một cách bền vững hơn trong tương lai. Trong đó, gần như 100% khách Việt Nam từ 18 tuổi trở lên bày tỏ mong muốn được tới và trải nghiệm tại các điểm lưu trú sinh thái bền vững với môi trường, con số này tại Thái Lan là 98%, Singapore là 90% và Hàn Quốc là 81%.

Hiện nay, các công trình bê tông, đường xá và các tiện ích phục vụ cuộc sống đang làm mất đi các khoảng xanh tại khu đô thị lớn. Lựa chọn nghỉ dưỡng của du khách ngày càng tìm về các resort “cộng sinh” với thiên nhiên, nơi được sống trọn vẹn giữa biển trời, nơi an yên thư thái, xung quanh là cây cỏ. Các khu resort này được chú trọng về cả thiết kế thân thiện với môi trường lẫn gìn giữ bảo tồn thiên nhiên. Nghỉ dưỡng “thuận tự nhiên” đem lại những trải nghiệm nghỉ dưỡng tuyệt vời, cả về tinh thần lẫn thể chất cho du khách.

Các khu nghỉ dưỡng với nhiều không gian xanh đang là xu thế của ngành du lịch hiện nay

Xây dựng khu nghỉ dưỡng “cộng sinh” với thiên nhiên

Các bước tiến trong công nghệ & vật liệu xây dựng hiện nay hoàn toàn có thể đáp ứng được việc xây dựng các khu nghỉ dưỡng bền vững dựa theo tiêu chuẩn vật lý. Tuy nhiên, khó khăn của nhà đầu tư là làm sao để các công trình này trở nên bền vững với hệ sinh thái tự nhiên.

Bền vững với hệ sinh thái tự nhiên là một yếu tố có giá trị đặc biệt về không gian, trải nghiệm. Điều này luôn được Ravi đặt lên hàng đầu khi phát triển ý tưởng cho các dự án nghỉ dưỡng với các tôn chỉ: Tôn trọng tuyệt đối thiên nhiên; Cảm hứng từ những đặc trưng văn hóa Việt và phản ánh những nét đặc trưng đó một cách khéo léo; Không gian tận hưởng sang trọng.

Hasu Village - Khu nghỉ dưỡng mang hơi thở thiên nhiên của RAVI

Theo đó, các khu nghỉ dưỡng Ravi triển khai vận hành hướng đề cao giá trị thiên nhiên, không cầu kỳ mà vẫn đủ để mang lại sự tinh tế, sang trọng để nhiều người đón nhận. Với mong muốn du khách được trải nghiệm nghỉ dưỡng trong không gian hoàn toàn tự nhiên, khi triển khai các dự án, Ravi cam kết không san lấp địa hình, không chặn dòng chảy của nước, không chiếm nhiều diện tích đất nhưng vẫn tạo được những không gian đáng để lưu trú nhất. Không chỉ dừng lại ở thiết kế xây dựng, mà còn cả vận hành thân thiện, kết hợp một cách hữu cơ các yếu tố: Thảm thực vật, biển, rừng, kiến trúc và các hoạt động với nhau, làm cho khu nghỉ dưỡng thực sự trở thành một phần của môi trường rộng lớn. Nói một cách đơn giản, những “Ravi nature resort” này vận hành để tôn vinh, duy trì môi trường tự nhiên xung quanh.

Áp dụng tiêu chuẩn quốc tế vào phát triển nghỉ dưỡng xanh

Để phù hợp với từng địa điểm và điều kiện tại địa phương, Ravi thực hiện tiêu chuẩn hóa vận hành các sản phẩm nghỉ dưỡng tự nhiên theo các tiêu chí cụ thể cho từng khu vực và dành cho đa dạng khách hàng. Có thể kể đến như: Sakana Hòa Bình, Bình Thanh Mora Resort, Hasu Village, Casuarina Phú Yên, Ravi Rainforest Phú Yên…

Điểm chung của tất cả các khu nghỉ dưỡng này là đều đảm bảo dịch vụ, quá trình vận hành thân thiện môi trường, sử dụng các vật liệu, năng lượng có nguồn gốc “xanh” như năng lượng mặt trời, đèn tiết kiệm điện, đồ tái chế. Đồng thời giúp người dân bản địa có thể hưởng nhiều lợi ích hơn nữa từ các hoạt động du lịch tại khu vực với các công việc “xanh”, sản phẩm “xanh”. Mục tiêu đem tới tiêu chuẩn nghỉ dưỡng quốc tế trong không gian nghỉ dưỡng tự nhiên, ngày 18/05/2022 Ravi triển khai làm việc và ký kết văn bản ghi nhớ hợp tác với tập đoàn Best Western về việc phát triển vận hành các khu nghỉ dưỡng thiên nhiên trong thời gian sắp tới.

Lễ ký kết hợp tác giữa RAVI và Best Western, diễn ra ngày 18/05/2022, tại trụ sở chính của Ravi ở Hà Nội

Được biết Best Western là 1 trong những thương hiệu khách sạn danh tiếng nhất thế giới. Thành lập từ năm 1946, BW có hơn 70 năm kinh nghiệm quản lý và vận hành các khách sạn cao cấp trên toàn cầu, hiện đang được cấp phép cho hơn 4.700 khách sạn trên 100 quốc gia và vùng lãnh thổ. BW có kinh nghiệm quốc tế về việc vận hành các khu nghỉ dưỡng thiên nhiên, nghỉ dưỡng gắn liền với bảo vệ môi trường rừng tại nhiều quốc gia trên thế giới. Cộng hưởng những lợi thế và thế mạnh của mỗi bên, chắc chắn các dự án khi đi vào hoạt động sẽ mang lại không gian thiên nhiên nguyên sơ đi kèm với dấu ấn thương hiệu quản lý đẳng cấp quốc tế.

*Đường dẫn báo: Ravi: Áp dụng tiêu chuẩn quốc tế trong phát triển nghỉ dưỡng xanh | VOV.VN

 

Bình luận của bạn

HỌ TÊN

BÌNH LUẬN CỦA BẠN

Đăng ký nhận voucher trải nghiệm nghỉ dưỡng miễn phí cùng RAVI!
HỌ TÊN *
SỐ ĐIỆN THOẠI *
EMAIL *