18/12/2023
admin
0 bình luận

Kenzo Hamasuna - Nghệ nhân xếp đá cho Ravi Onsen Retreat Hoa Binh

Việc áp dụng nghệ thuật xếp đá vào các khu vườn phong cách Nhật Bản không chỉ mang lại giá trị thẩm mỹ, tạo điểm nhấn sự phá cách trong thiết kế mà còn đem đến không gian thư giãn, bình an. Hãy cùng Ravi trò chuyện với ông Kenzo Hamasuna - nghệ nhân xếp đá đã trực tiếp thi công cho dự án khu nghỉ dưỡng Ravi Onsen Retreat Hoa Binh.

Đôi tay tài hoa với gần 45 năm kinh nghiệm

Thưa ông Kenzo Hamasuna, ông hãy giới thiệu về bản thân?

    • Tên tôi là Kenzo Hamasuna. Tôi đã và đang giữ vai trò CEO của Công ty TNHH J.G chuyên lĩnh vực thi công và thiết kế sân vườn Nhật Bản kể từ khi công ty được thành lập vào năm 2014 cho đến nay.

Thưa ông Kenzo Hamasuna, ông đã bắt đầu công việc này từ khi nào?

    • Từ năm 1981, khi còn rất trẻ, tôi đã bắt đầu bước chân vào tìm hiểu nghệ thuật xếp đá. Cho tới nay, tôi đã gắn bó với công việc này được 42 năm!” - ông Kenzo Hamasuna chia sẻ.

Sở hữu con mắt tinh tường của một người am hiểu nghệ thuật sân vườn, ông Kenzo Hamasuna đã trực tiếp tham gia vào quá trình thi công và kiến tạo nên vô số công trình đặc sắc tại các thành phố ở quê nhà Nhật Bản như Yamanashi, Miyazaki. v.v.

Trong tất cả những công trình xếp đá cảnh quan ông từng thực hiện, dự án nào khiến ông cảm thấy tự hào nhất?

    • Tôi đã thực hiện khá nhiều dự án ở các thành phố khác nhau tại Nhật Bản như Yamanashi, Miyazaki. v.v. Dẫu vậy, công trình khiến tôi nhớ nhất mỗi khi nhắc đến là vườn thiền tại hai khu nghỉ dưỡng Daiwa Resort và Seagaia Resort. Đây là những khu nghỉ dưỡng nổi tiếng và có chủ đầu tư là các tập đoàn lớn chuyên lĩnh vực quản lý khách sạn, resort tại Nhật Bản. Cũng vì thế mà các dự án này đều yêu cầu độ tỉ mỉ và chau chuốt vô cùng cao trong các chi tiết.

Góp phần kiến tạo nên cảnh quan độc đáo tại Ravi Onsen Retreat Hoa Binh

Thưa ông, ông đã tham gia vào xây dựng những khu vực nào cho dự án khu nghỉ dưỡng Ravi Onsen Retreat Hoa Binh?

    • Đối với dự án khu nghỉ dưỡng Ravi Onsen Retreat Hoa Binh, tôi đã tham gia vào thi công hai khu vực: vườn thiền La Hán và thung lũng thác suối khoáng ba tầng Nhật Bản. Trong đó, khu thung lũng suối khoáng sẽ là điểm nhấn của riêng Ravi Onsen Retreat Hoa Binh với thiết kế thác ba tầng, suối nước cùng các tạo hình cây và đá. Ngoài ra, bản thân tôi cũng rất vinh dự khi tên mình được đặt cho khu thung lũng này.

Vậy dự án này có gì khác biệt với những dự án trước đó ông đã tham gia?

    • Có thể nói đây là một trong những dự án lớn tôi từng thực hiện. Với diện tích hơn 12ha, tổng thể khu nghỉ dưỡng giống như một khu làng Nhật Bản. Chỉ riêng hai khu vực tôi tham gia thiết kế và thi công đã chiếm tới 3ha. Bởi lẽ đó, cảnh quan nơi đây tựa như một khu rừng thu nhỏ nơi con người có thể dễ dàng thư giãn và hòa mình vào thiên nhiên.

Ông sử dụng phong cách xếp đá nào cho dự án cảnh quan tại Ravi Onsen Retreat Hoa Binh?

    • Cảnh quan tại Ravi Onsen Retreat Hoa Binh được thiết kế theo phong cách Nhật Bản nhằm mô phỏng các khu rừng tự nhiên tại quê hương tôi. Tại vườn thiền La Hán, trên nền cát là những hình tròn hoàn hảo tạo nên gợn sóng lăn tăn, êm ả tượng trưng cho sự trọn vẹn, hưng thịnh và bình an. Trong khi đó, những tảng đá với kích thước khác nhau tại thung lũng thác suối khoáng ba tầng Hamasuna sẽ được tính toán vị trí một cách cẩn thận, sao cho chúng giống như đã trải qua quá trình dài mài mòn bởi dòng nước. Đặc biệt, những tảng đá núi lửa còn được đặt chồng lên nhau tạo nên các hình dạng kỳ thú và ngụ ý riêng, từ ngọn núi vững chãi cho tới sự nương tựa của những người đồng hành.

    • Chưa hết, nhằm hoàn thiện vẻ đẹp tổng thể của khu thung lũng thác suối khoáng, vô số loại cây trồng đã được nhập trực tiếp từ Nhật Bản, có thể kể đến như: tùng la hán, thông đen, phong lá đỏ, hoa tử đằng, hoa đỗ quyên, v.v.

Vậy trong quá trình thi công xếp đá cảnh quan có điều gì cần lưu ý không?

    • Để mang đến hiệu ứng thẩm mỹ cũng như đảm bảo chất lượng cảnh quan của khu vườn, đá được sử dụng phải là đá núi lửa hay đá Obsidian. Đây là loại đá được hình thành từ dung nham núi lửa nguội lạnh, có màu ghi đen, lỗ ong tự nhiên cùng rất nhiều hình dạng khác nhau. Cũng bởi lẽ đó, loại đá này có độ bền cao cùng vẻ đẹp tự nhiên giúp tạo nên sự phá cách trong không gian và đem lại tổng thể bình an, thư giãn cho khu vườn.

Theo ông, để theo được nghề này cần những yêu cầu về phẩm chất và năng lực gì?

    • Theo đuổi nghệ thuật xếp đá cảnh quan không phải việc quá khó, dẫu vậy, để có thể gắn bó lâu thì người nghệ nhân phải có trong mình sự kiên trì, lòng yêu nghề, sự tập trung và tâm huyết. Bản thân tôi cũng luôn đặt những yếu tố trên vào từng dự án cảnh quan mình tham gia và thực hiện. Cũng bởi lẽ đó, tôi có thể tự hào khẳng định rằng cho dù tôi có mất đi thì những công trình tôi thực hiện sẽ luôn trường tồn với thời gian.

Ravi chân thành cảm ơn nghệ nhân Kenzo Hamasuna với những chia sẻ vô cùng thú vị của ông!

Dự kiến trong năm 2024 khi khu nghỉ dưỡng cao cấp Ravi Onsen Retreat Hoa Binh được hoàn thiện và chính thức đi vào hoạt động, nơi đây sẽ là điểm đến hấp dẫn với nhiều hoạt động giải trí, tiện ích chăm sóc sức khỏe cho những ai đang tìm kiếm không gian thư giãn, bình yên và chữa lành.

Bình luận của bạn

HỌ TÊN

BÌNH LUẬN CỦA BẠN

Đăng ký nhận voucher trải nghiệm nghỉ dưỡng miễn phí cùng RAVI!
HỌ TÊN *
SỐ ĐIỆN THOẠI *
EMAIL *