22/08/2022
admin
0 bình luận

Hòa Bình: Sự trỗi dậy của thị trường bất động sản du lịch nghỉ dưỡng

Hòa Bình đang nổi lên là lực hấp dẫn dành cho nhà đầu tư bất động sản tại khu vực phía Bắc, nhất là phân khúc bất động sản du lịch, nghỉ dưỡng. Như một quy luật, khi bất động sản khu vực trung tâm dần trở nên bão hòa, làn sóng đầu tư bất động sản sẽ có xu hướng dịch chuyển theo vết dầu loang sang những vùng đất mới tiềm năng.

Thị trường nghỉ dưỡng ngoại ô tiềm năng

Hòa Bình đang dần chứng minh vị thế dẫn đầu của bất động sản ven Thủ đô khi hội tụ đầy đủ các yếu tố như vị trí vượt trội, quy hoạch bài bản, sự chuẩn bị về hạ tầng, quỹ đất cùng chính sách thu hút đầu tư cởi mở của chính quyền địa phương.

Với tổng diện tích tự nhiên lớn lên tới 4.622,5km2 và địa hình đa dạng, cảnh quan thiên nhiên hùng vĩ với những ngọn núi điệp trùng mây phủ, những thung lũng hoang sơ, những hang động kỳ bí và thác nước chảy quanh năm…, cùng những nét văn hóa vô cùng đặc sắc của các dân tộc miền núi đã cho Hòa Bình lợi thế lớn để phát triển kinh tế du lịch. Những năm qua, du lịch Hoà Bình ghi dấu tăng trưởng vượt ngưỡng 2 con số. Theo kế hoạch, địa phương này sẽ đón 4,9 triệu lượt khách vào năm 2025 và tăng lên 7,3 triệu lượt vào năm 2030.

Sức hấp dẫn của bất động sản du lịch Hòa Bình cũng đang ngày càng gia tăng nhờ sự đồng hành của các doanh nghiệp bất động sản tiên phong, mà theo đánh giá của các chuyên gia, trong một tương lai không xa, Hòa Bình sẽ trở thành trung tâm nghỉ dưỡng mới hàng đầu Việt Nam.

Ông Nguyễn Văn Đính, Chủ tịch Hội Môi giới bất động sản Việt Nam nhìn nhận, trước áp lực về môi trường, công việc và cuộc sống, xu hướng du lịch, nghỉ dưỡng gắn với thiên nhiên, gắn với chăm sóc sức khỏe đang được người dân Thủ đô lựa chọn nhiều nhất.

Với lợi thế cận kề Hà Nội và cảnh quan thiên nhiên hoang sơ, ấn tượng, Hòa Bình đang có cơ hội bứt phá trở thành vùng trũng của bất động sản nghỉ dưỡng miền Bắc, chắc chắn những doanh nghiệp có tầm nhìn chiến lược không thể bỏ qua.

Giới phân tích đánh giá, các nhà đầu tư không bao giờ ngồi yên, đặc biệt là với những thị trường bất động sản còn nhiều tiềm năng như Hòa Bình. Đó là lý do mà dù dịch bệnh Covid-19 tác động mạnh nhưng năm 2021, bất động sản du lịch, nghỉ dưỡng Hòa Bình vẫn trở thành điểm sáng trên thị trường. Đặc biệt, dịch Covid-19 đã thổi bùng nhu cầu nghỉ dưỡng ngoại ô với dòng sản phẩm second-home, nghỉ dưỡng kết hợp chăm sóc sức khỏe. Và Hòa Bình hội tụ đầy đủ các lợi thế để đón đầu xu hướng này.

Sakana Resort - Tuyệt tác giữa khoảng trời riêng

Dự án Sakana Resort Hoa Bình là khu nghỉ dưỡng 5 sao đầu tiên tại ngoại ô Hà Nội do Best Western vận hành và quản lý. Là một trong những dự án tiên phong khi phát triển nghỉ dưỡng ngoại ô gắn với giá trị bền vững, Sakana Hòa Bình - BW Premier Collection by Best Western không chỉ thỏa mãn nhu cầu sở hữu một bất động sản nghỉ dưỡng được thiết kế tinh tế và độc đáo mà còn tạo nên một khu nghỉ dưỡng 5 sao mang đậm dấu ấn Việt, hứa hẹn mang tới những trải nghiệm sống đáng giá cho bất động sản nghỉ dưỡng phía Tây Hà Nội.

Sức thuyết phục của Sakana Hoà Bình - BW Premier Collection by Best Western không phải chỉ bằng sự xa hoa, tráng lệ mà cao hơn là nó chạm vào tầng vô thức sâu thẳm của con người. Các mẫu thiết kế biệt thự của dự án như nhà Tổ chim, biệt thự nhà Nón, biệt thự nhà Nơm, biệt thự nhà Rông đều hướng đến sự tôn trọng sâu sắc các giá trị thiên nhiên, không cầu kỳ mà vẫn đủ để mang lại sự tinh tế, sang trọng.

Ông Olivier Berrivin, Giám đốc điều hành khu vực châu Á của Best Western chia sẻ: “Trong bối cảnh thế giới đang đối diện với đại dịch Covid-19 toàn cầu, nhu cầu nghỉ dưỡng thuần tự nhiên, có không gian nghỉ dưỡng riêng biệt, đầy đủ tiện ích ngày càng được nhiều người lựa chọn hơn”.

“Đó cũng là những giá trị cốt lõi mà Tập đoàn Best Western hướng đến trong các sản phẩm nghỉ dưỡng mang thương hiệu của mình”, đại diện Best Western nhấn mạnh.

Còn đại diện Công ty Ngoại Ô nhận định: "Việc một thương hiệu quản lý khách sạn hàng đầu thế giới tham gia dự án nghỉ dưỡng tại ngoại ô Hà Nội khẳng định tiềm năng thị trường này đồng thời cũng là động lực khiến thị trường ngày càng chuyên nghiệp và ổn định hơn".

Theo nhìn nhận của các chuyên gia, trong tương lai, Hòa Bình muốn trở thành một trung tâm nghỉ dưỡng cuối tuần cho người dân Thủ đô và xa hơn là du khách quốc tế, thì chắc chắn phải phát triển các quần thể, các khu nghỉ dưỡng sinh thái kiểu mẫu trong một quy hoạch tổng thể, để vừa trở thành địa điểm nghỉ ngơi kết nối trọn vẹn với thiên nhiên, có hệ thống tiện ích cao cấp, chăm sóc sức khỏe, vừa cân bằng với việc bảo tồn thiên nhiên.

 

Bình luận của bạn

HỌ TÊN

BÌNH LUẬN CỦA BẠN

Đăng ký nhận voucher trải nghiệm nghỉ dưỡng miễn phí cùng RAVI!
HỌ TÊN *
SỐ ĐIỆN THOẠI *
EMAIL *