18/04/2023
admin
0 bình luận

Giỗ tổ Hùng Vương 2023 - Top 5 địa điểm du lịch gần Hà Nội

Đi đâu chơi trong dịp nghỉ lễ dài sắp tới chắc hẳn đang là một trong những câu hỏi đang được tìm kiếm nhiều nhất hiện nay. Để giải đáp thắc mắc của những tâm hồn đam mê xê dịch, RAVI gợi ý bạn 05 điểm đến gần Hà Nội, vừa giúp cho chuyến đi dịp lễ trở nên thú vị hơn vừa giúp bạn giảm bớt căng thẳng và tìm lại sự cân bằng sau một thời gian làm việc vất vả.

1. Làng Văn hóa – Du lịch các Dân tộc Việt Nam 

Làng Văn hóa – Du lịch các dân tộc Việt Nam thuộc quần thể khu du lịch Đồng Mô - Ngải Sơn, thị xã Sơn Tây, cách trung tâm Thủ đô Hà Nội hơn 40 km. Được xây dựng nằm trên ngọn đồi với thung lũng bao quanh, nơi đây tái hiện lại nếp sống sinh hoạt của 54 dân tộc trên khắp lãnh thổ nước ta.

lang-van-hoa-du-lich-cac-dan-toc
Làng văn hoá các dân tộc Việt Nam tái hiện lại nếp sống, nếp sinh hoạt của nhiều vùng miền, làng bản. Ảnh: Internet

Với tổng diện tích lên tới 1544 ha, Làng Văn hóa các Dân tộc Việt Nam được chia thành nhiều khu vực khác nhau, bao gồm khu làng dân tộc, khu di sản văn hoá thế giới, khu trung tâm văn hoá và vui chơi, giải trí… Mỗi khu vực sẽ có những điều thú vị riêng chờ bạn khám phá:

- Khu làng dân tộc: Được phân thành 04 cụm làng tương ứng với 04 vùng miền của Việt Nam, khu làng dân tộc là nơi tái hiện các cấu trúc làng, bản dân tộc cũng như lưu giữ và bảo tồn những nét đẹp trong văn hóa sinh hoạt của người dân. 

- Khu di sản thế giới: Đây là khu vực đặc biệt nơi trưng bày các công trình kiến trúc nổi tiếng trên thế giới, từ Kim Tự Tháp Ai Cập, tháp Eiffel cho tới Vạn Lý Trường Thành,...Nếu chưa có cơ hội ghé thăm trực tiếp các di sản trên, bạn có thể dành thời gian chiêm ngưỡng chúng tại Khu di sản thế giới.

- Khu trung tâm văn hoá và vui chơi, giải trí: Tổ hợp vui chơi - giải trí với diện tích rộng tới 125 ha này nằm ngay trong Làng Văn hóa các Dân tộc Việt Nam nên bạn sẽ không cần đi xa để khám phá các trò chơi cảm giác mạnh, sân chơi thể thao hay thư giãn tại công viên và các khu đi dạo.

- Hồ Đồng Mô: Khu vực hồ Đồng Mô gắn liền với công viên và bến thuyền của Làng Văn hóa các Dân tộc Việt Nam. Chính vì vậy, với mặt hồ phẳng lặng cùng những con thuyền đậu sát bờ, nơi đây sẽ là khu vực lý tưởng để bạn tận hưởng làn gió mát dịu và không khí trong lành.

🎫 Giá vé tham quan: 30.000 VNĐ/người lớn  

📍Địa chỉ: Đồng Mô, thị xã Sơn Tây, Hà Nội

2. Làng cổ Đường Lâm - “cổ trấn nhỏ” ngay sát Hà Nội

Nằm cách 44 km về phía tây của trung tâm thành phố Hà Nội, Làng cổ Đường Lâm là một địa điểm lý tưởng để bạn và gia đình tham quan và vui chơi trong ngày. Mặc dù được gọi là làng cổ, trên thực tế, Đường Lâm từ xưa gồm 09 làng thuộc tổng Cam Giá Thịnh huyện Phúc Thọ trấn Sơn Tây, trong đó 5 làng Mông Phụ, Đông Sàng, Cam Thịnh, Đoài Giáp và Cam Lâm liền kề nhau.

lang-co-duong-lam
Khung cảnh bình yên tại “cổ trấn bị lãng quên” Làng cổ Đường Lâm. Ảnh: Nina May

Cho đến nay, nơi đây vẫn lưu giữ được những nét mộc mạc, giản dị của một làng quê lâu đời với đình làng, cây đa, bến nước, chùa miếu, con đường vào làng quanh co... Đặc biệt, làng cổ Đường Lâm là làng Việt cổ đầu tiên được xếp hạng di tích quốc gia

🎫 Giá vé tham quan: 20.000 VNĐ/người lớn  

📍Địa chỉ: Thị xã Sơn Tây, Hà Nội

3. Khu du lịch Hồ Tiên Sa - Tọa độ check-in mới cực hot của giới trẻ

Nằm cách trung tâm thành phố Hà Nội chỉ 25km, nơi đây dần trở thành địa điểm check-in “must-try” của giới trẻ bởi cảnh quan thiên nhiên đẹp đến nao lòng với mặt hồ xanh trong, không một gợn sóng và rừng cây bạt ngàn quanh năm xanh tốt. Khu du lịch được xây dựng theo một kiến trúc hoàng cung cổ xưa với những tên gọi thú vị như cổng Ngũ Phúc, cầu Thuận Thiên, lầu Uyên Ương, lầu Liên Hoa, thác Nhị Long,...

ho-tien-sa
Khung cảnh non nước hữu tình ở Hồ Tiên Sa. Ảnh: Internet

Ngoài ra, tại đây còn có các loài chim và thú hoang dã được thuần dưỡng nên bạn có thể thỏa sức chơi đùa với chúng. Đặc biệt, các công trình kiến trúc đậm nét Á Đông tại đây sẽ là background tạo điểm nhấn cho những bức hình sống ảo của bạn.

🎫 Giá vé tham quan: 30.000 VNĐ/người lớn  

📍Địa chỉ: Xã Tản Lĩnh, huyện Ba Vì, Hà Nội

4. Khu du lịch Hồ Quan Sơn - Thiên đường du lịch, cắm trại ngay cạnh Thủ đô

Một gợi ý khác để bạn cắm trại “chill” dịp nghỉ lễ này chính là Hồ Quan Sơn - thắng cảnh thuộc địa phận 05 xã khác nhau của huyện Mỹ Đức và chỉ cách Hà Nội khoảng 50km. Với diện tích 850 ha, nơi đây sở hữu khung cảnh thiên nhiên tuyệt đẹp với khoảng 20 ngọn núi lớn nhỏ, hồ nước trong vắt, không gợn sóng cùng thảm động thực vật phong phú, mang tới không gian vô cùng lý tưởng cho các buổi cắm trại, dã ngoại cuối tuần.

ho-quan-son-cam-trai
Những ngày cuối tuần, nắng nhẹ là thời điểm lý tưởng để cắm trại, du lịch hồ Quan Sơn. Ảnh: Ngân Thương

Ngoài dã ngoại, bạn còn có thể tham quan, khám phá các địa điểm lân cận bởi quanh khu du lịch Hồ Quan Sơn có vô số ngôi chùa tâm linh nổi tiếng như chùa Bàn Long Tự, Linh Sơn Tự, Hàm Long, Ngọc Linh Tự,...Cách đó chừng 1km là di tích Thành nhà Mạc gồm phần tường thành và cổng thành cổ. Ngoài ra, trong lòng hồ Quan Sơn còn có các di tích lịch sử thời kháng chiến chống Pháp.

🎫 Giá vé tham quan: 15.000 VNĐ/người lớn  

📍Địa chỉ: Huyện Mỹ Đức, Hà Nội

5. Làng nghỉ dưỡng Hasu Village by Ravi - Nơi trú ẩn bình yên giữa núi rừng Tây Bắc

Một gợi ý cho những ai tìm kiếm địa điểm ăn chơi và nghỉ dưỡng qua đêm nhưng không quá xô bồ, tấp nập. Nằm nép mình giữa những dãy núi Tây Bắc hùng vĩ, làng nghỉ dưỡng Hasu Village by Ravi được thiết kế đậm chất Nhật Bản với những vách ngăn, cửa trượt bằng gỗ, bộ bàn trà với đệm zabuton êm ái,...

Nghỉ dưỡng trong villa biệt lập và hướng mắt về không gian xanh ngát của cỏ cây và núi rừng hùng vĩ là trải nghiệm vô cùng “chill” tại Hasu Village by Ravi. Ảnh: Internet
Nghỉ dưỡng trong villa biệt lập và hướng mắt về không gian xanh ngát của cỏ cây và núi rừng hùng vĩ là trải nghiệm vô cùng “chill” tại Hasu Village by Ravi. Ảnh: Internet

Toàn bộ không gian được bao phủ bởi những gam màu trung tính như trắng - kem, mang tới cảm giác gần gũi, quen thuộc như ở nhà. Đến với Hasu Village by Ravi, cả gia đình không chỉ tận hưởng không gian thư giãn, trong lành, thưởng thức những món ngon đặc trưng vùng Tây Bắc mà còn cùng nhau gắn kết qua những trò chơi giải trí như bi lắc, rút gỗ, cờ búng,... 

📍Địa chỉ: Xóm Nước Hang, xã Mông Hóa, Hòa Bình

Bình luận của bạn

HỌ TÊN

BÌNH LUẬN CỦA BẠN

Đăng ký nhận voucher trải nghiệm nghỉ dưỡng miễn phí cùng RAVI!
HỌ TÊN *
SỐ ĐIỆN THOẠI *
EMAIL *