01/07/2023
admin
0 bình luận

Giải mã những lầm tưởng chung về du lịch

Điều thú vị của du lịch nằm ở việc ta không ngừng được đặt chân tới các mảnh đất mới, làm giàu bản thân với những trải nghiệm thú vị từ văn hóa, con người, ẩm thực tại điểm đến. Tuy nhiên, vẫn luôn tồn tại những hiểu lầm về du lịch mà có thể ảnh hưởng tới quyết định của bạn. Vì vậy, hãy cùng RAVI giải mã những “lời đồn” này nhé!

1. Du lịch tốn nhiều chi phí

Trên thực tế, du lịch hiện nay đã phát triển thêm nhiều loại hình khác nhau, đi kèm với đó là sự đa dạng của các hình thức lưu trú, ăn uống và di chuyển. Do đó, bạn hoàn toàn có thể kiểm soát chi phí chuyến đi sao cho phù hợp với ngân sách của bản thân.

2. Du lịch một mình không an toàn

Không chỉ tại Việt Nam mà có rất nhiều quốc gia khác trên thế giới có hệ thống an ninh hiện đại, người dân bản địa thân thiện, luôn sẵn sàng giúp bạn trong mọi tình huống. Chưa kể, bạn hoàn toàn có thể xem các đánh giá về mức độ an toàn của mỗi điểm đến từ những người đã có kinh nghiệm du lịch một mình. Vì vậy, du lịch sẽ không còn là điều quá phức tạp cho bạn và những du khách trải nghiệm lần đầu hình thức này.

3. Du lịch sinh thái là một trải nghiệm nhàm chán

Khác với những gì bạn nghĩ, du lịch sinh thái không chỉ là gắn liền với thiên nhiên mà còn cả với bản sắc văn hóa địa phương. Thêm vào đó, bạn sẽ có đa dạng các lựa chọn hoạt động trải nghiệm, từ tham quan, thể thao, cho tới khám phá thiên nhiên, quan sát động vật hoang dã, v.v. Vì vậy, với mỗi điểm đến, những trải nghiệm bạn có sẽ vô cùng khác biệt và đem lại cảm giác hứng thú, thỏa mãn tâm hồn khám phá của bạn.

4. Du lịch bền vững chỉ liên quan tới môi trường

Trên thực tế, du lịch bền vững mang ý nghĩa rộng hơn bởi nó bao hàm cả tác động hiện tại và tương lai của du lịch tới kinh tế, xã hội và môi trường. Chẳng hạn, du lịch bền vững giúp tạo ra việc làm cho người dân bản địa, từ đó ổn định và nâng cao chất lượng đời sống cho cộng đồng địa phương. Bên cạnh đó, du lịch bền vững còn chú trọng tới việc gìn giữ, phát huy những giá trị văn hóa truyền thống song song với phát triển du lịch tại điểm đến.

Bình luận của bạn

HỌ TÊN

BÌNH LUẬN CỦA BẠN

Đăng ký nhận voucher trải nghiệm nghỉ dưỡng miễn phí cùng RAVI!
HỌ TÊN *
SỐ ĐIỆN THOẠI *
EMAIL *