17/01/2024
admin
0 bình luận

"Bỏ túi" tất tần tật gợi ý ăn - ở - chơi tại Ravi Onsen Retreat Hoa Binh

Để hành trình gắn kết tại “viên ngọc núi rừng” Ravi Onsen Retreat Hoa Binh trở nên dễ dàng và trọn vẹn hơn, hãy bắt đầu lên kế hoạch cho chuyến đi của cả gia đình với bộ cẩm nang du lịch Ravi giới thiệu tới bạn.

Du lịch Ravi Onsen Retreat Hoa Binh mùa nào đẹp nhất?

Được xem là cửa ngõ của vùng Tây Bắc, Hòa Bình sở hữu nhiều danh lam thắng cảnh, phù hợp để du khách ghé thăm vào bất cứ mùa nào. Thêm vào đó, khu nghỉ dưỡng Ravi Onsen Retreat Hoa Binh sở hữu thế “tựa sơn vọng thủy” với phần lưng tựa vào những ngọn đồi vững chãi và mặt hướng hồ Dụ thơ mộng. Đây có thể xem là vị trí đắc địa nhất tại xã Mông Hóa, huyện Kỳ Sơn, tỉnh Hòa Bình. 

Đặt chân tới đây vào mùa xuân, bạn và gia đình sẽ có thể ngắm nhìn 07 con đường hoa độc đáo như ban trắng, chuông vàng, phượng đỏ, mỹ nhân, phong linh tím, tớ dày, trúc đại ngàn, v.v. đang đua nở rực rỡ. Chưa hết, nếu mùa hè mang tới cảm giác dễ chịu nhờ thời tiết mát mẻ, phù hợp cho cả nhà tham gia các hoạt động ngoài trời thì mùa thu - đông với tiết trời se lạnh lại vô cùng thích hợp cho trải nghiệm tắm khoáng nóng onsen Nhật Bản.

Gợi ý phương tiện di chuyển

Nằm cách Hà Nội chỉ 01 giờ di chuyển, cả gia đình hoàn toàn có thể tự túc di chuyển bằng ô tô, vừa đảm bảo riêng tư, chủ động nhưng cũng không kém phần thú vị. Cụ thể, tuyến đường ôtô thường đi và đẹp nhất hiện nay từ Hà Nội đó là đi theo cao tốc Hoà Lạc thẳng tới Hoà Bình. Ngược lại, nếu bạn và người thân muốn thong dong ngắm cảnh dọc đường thì xe limousine riêng tư sẽ là lựa chọn hợp lý hơn cả.

Top những món ăn đặc sản nhất định phải thử tại Ravi Onsen Retreat Hoa Binh

Cẩm nang nghỉ dưỡng Ravi Onsen Retreat Hoa Binh của cả gia đình chắc hẳn chưa thể trọn vẹn nếu thiếu đi những trải nghiệm ẩm thực đặc sắc ngay tại khu nghỉ dưỡng. 

Theo đó, du khách có thể đổi mới thực đơn bằng các món ăn theo phong cách thực dưỡng được phục vụ tại nhà hàng Tre. Ngoài ra, nhà hàng cũng cung cấp menu đa dạng từ các món ăn địa phương đậm chất Tây Bắc cho tới ẩm thực Á - Âu theo phong cách fine dining đầy sang trọng. Ravi xin gửi tới bạn và gia đình một số gợi ý món ăn đặc sản Hòa Bình không thể bỏ lỡ:

📍Cơm lam: Tuy không phải đặc sản của riêng Hòa Bình nhưng cơm lam tại đây được chế biến vô cùng độc đáo và mang hương vị đặc trưng. Cụ thể, những hạt gạo nếp nương thượng hạng được chọn lựa cẩn thận nên vô cùng thơm và dẻo. Khi ăn, bạn sẽ cảm nhận được hương thơm phảng phất cùng vị béo ngậy do cơm được nấu cùng nước dừa tươi.

📍Lợn mán thui luộc: Lợn mán được nuôi thả tự nhiên và cho ăn thức ăn dân dã nên từng thớ thịt vô cùng chắc, thơm và ngọt vị. Để chế biến món ăn, đầu bếp sẽ thui thịt trước sau đó đem luộc. Thịt lợn sau đó được thái mỏng và chấm cùng chẩm chéo đem lại sự kết hợp hương vị vô cùng đặc biệt.

📍Măng chua nấu thịt gà: Đối với thời tiết nóng bức của miền Bắc thì một chút vị chua đến từ món ăn này sẽ là lựa chọn hợp lý hơn bao giờ hết. Gà Lạc Sơn được chế biến khéo léo khiến thịt mềm, dễ ăn mà không hề bở, kết hợp với hương vị chua, đậm đà của canh măng tạo nên món ăn vô cùng “đưa cơm”. 

📍Thịt lợn muối chua: Bí quyết của món ăn nằm ở công đoạn ướp thịt lợn với men lá rừng chỉ có ở Hòa Bình. Vì vậy, có thể nói thịt lợn muối chua là món ăn mang đậm hương vị của thiên nhiên nơi đây.

📍Thịt trâu lá lồm: Món ăn là sự kết hợp hoàn hảo đến từ những thớ thịt trâu mềm, ngọt và vị chua thanh kích thích vị giác của lá lồm. Để tạo nên sự hòa quyện trong hương vị, thịt trâu được lựa chọn cẩn thận, rửa sạch sau đó hầm kỹ cùng lá lồm. Tuy không quá cầu kỳ trong cách làm nhưng thịt trâu lá lồm vẫn là một món ăn độc đáo mà bạn không nên bỏ lỡ tại Hòa Bình.

Trọn vẹn bí kíp vui chơi & thư giãn tại Ravi Onsen Retreat Hoa Binh

Đã đặt chân tới Ravi Onsen Retreat Hoa Binh, chắc chắn bạn và gia đình sẽ thích thú trước loạt hoạt động vui chơi, thể thao và chăm sóc sức khỏe có 1-0-2 tại đây:

🌿Đốt cháy năng lượng với những hoạt động thể thao đa dạng, phù hợp cho mọi lứa tuổi, từ golf mini độc đáo, chèo kayak giữa hồ cho tới bắn cung và zipline mạo hiểm, v.v.

🌿Tận hưởng cảm giác thư giãn toàn thân khi đắm mình trong bể khoáng nóng onsen phong cách Nhật Bản hay yoga & thiền định tại vườn thiền La Hán, v.v.

🌿Cùng bé khám phá các thú vui mới như trồng cây, câu cá hay đạp xe dạo quanh 07 cung đường hoa rực rỡ, v.v.

Bình luận của bạn

HỌ TÊN

BÌNH LUẬN CỦA BẠN

Đăng ký nhận voucher trải nghiệm nghỉ dưỡng miễn phí cùng RAVI!
HỌ TÊN *
SỐ ĐIỆN THOẠI *
EMAIL *