Tiếp nhận và xử lý khiếu nại an toàn thực phẩm

Thông cáo: về việc tiếp nhận và xử lý khiếu nai an toàn thực phẩm ngày 25/05/2018.

Kính gửi: Quý Khách hàng và Quý đại lý.
Công ty TNHH Thực phẩm sạch RAVI trân trọng thông báo về kết quả tiếp nhận và xử lý Khiếu nại an toàn thực phẩm ngày 25/05/2018 như sau:

Tiếp nhận và xử lý khiếu nại an toàn thực phẩm

1. Quá trình tiếp nhận khiếu nại:
- Ngày 25/05/2018, thông qua đại lý thực phẩm sạch TachiMart (Sảnh 1 CT2 CC viện 103, đường Nguyễn Khuyến, Hà Đông), RAVI nhận được phản hồi về việc có Khách hàng thông báo bị đau bụng sau bữa ăn tối có sử dụng sản phẩm rau muống RAVI ngày 21/05/2018.
- Công ty RAVI đã thực hiện quy trình tiếp nhận khiếu nại và thu hồi sản phẩm còn lại từ phía Khách hàng để tiến hành các thủ tục kiểm tra, đánh giá.
- Do khách hàng không cung cấp thông tin liên hệ ngoài số điện thoại, RAVI đã tiến hành thu thập thông tin qua điện thoại và thu hồi sản phẩm thông qua đại lý Tachi.
- Kết quả truy xuất nguồn gốc trên túi sản phẩm thu hồi, xác định được lô sản xuất XM-C6 thuộc vùng sản xuất Xuân Mai. Sản phẩm thu hoạch chiều tối 20/05 và đóng gói, chuyển tới Đại lý sáng 21/05, khách hàng mua và sử dụng vào bữa tối 21/05/2018.
- Sau khi tiếp nhận, do sản phẩm thu hôi sau 05 ngày nên có hiện tượng nẫu hỏng, vì vậy, RAVI đã giải thích đầy đủ các nguy cơ có thể xảy ra đối với an toàn thực phẩm, và chỉ thực hiện xét nghiệm tồn dư hóa học, không xét nghiệm tồn dư Vi sinh vật.
- Mẫu rau thu hồi được gửi đi xét nghiệm vào ngày 29/5 (sau 2 ngày cuối tuần). Xét nghiệm các hoạt chất phổ biến theo danh mục hoạt chất quy định tồn dư của Bộ Nông nghiệp. Nơi xét nghiệm: Viện môi trường Nông nghiệp.

2. Kết quả xét nghiệm và xử lý:
- Phiếu trả Kết quả ngày 20/06 cho thấy không tồn dư các hoạt chất phổ biến trên mẫu xét nghiệm.

- Công ty RAVI đã tiến hành kiểm tra nội bộ lại toàn bộ nhật ký sản xuất của lô XM-C6 - vụ canh tác muống ngọn (2017-08-30 2018-06-30) và quá trình đóng gói, vận chuyển tương ứng với ngày 20-21/05/2018.
- Kết quả xét nghiệm và kết quả kiểm tra nội bộ cho thấy KHÔNG CÓ CƠ SỞ để xác định hiện tượng mà Khách hàng gặp phải, có phải do quá trình sử dụng sản phẩm của RAVI hay không.
- Cùng thời điểm nhận được Khiếu nại, cũng không ghi nhận thêm phản hồi từ các Đại lý hay Khách hàng nào trong quá trình sử dụng sản phẩm.
- Công ty RAVI đã tiến hành thông báo cho Khách hàng và Đại lý liên quan, đồng thời gửi các kết quả xét nghiệm, biên bản làm việc tới Đại lý để tham khảo.

Theo nguyên tắc Minh bạch và kết quả xử lý, Công ty TNHH Thực phẩm sạch RAVI tiến hành công khai thông tin khiếu nại này và các kết quả liên quan.
Công ty TNHH Thực phẩm sạch RAVI cảm ơn đại lý TachiMart đã nhiệt tình hợp tác và hỗ trợ trong quá trình xử lý.

Trong quá trình làm việc, RAVI luôn nhận thức được rằng không thể có một quy trình nào là hoàn hảo, vì vậy, RAVI luôn mong muốn nhận được sự phản hồi từ phía Khách hàng khi có các hiện tượng khác lạ xảy ra khi sử dụng sản phẩm, để RAVI mỗi ngày 1 hoàn thiện hơn.

RAVI luôn nỗ lực hết mình, làm việc theo các quy định của Pháp luật để xứng đáng với sự tin tưởng và ủng hộ của Quý Khách hàng, và Đại lý trong suốt thời gian qua.

RAVI chân thành cảm ơn các Quý Khách hàng và Đại lý.

Chứng nhận